Trong xu thế phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing trở thành một phần chẳng thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp. tuy thế, khi tìm hiểu đến những định nghĩa, khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, có rất nhiều kết quả trả về với nhiều ý kiến và quan niệm khác nhau, khiến chúng ta khó khăn để nhận biết và tiếp cận với những thông tin xác thực, hạp nhất.
Trong bài viết này, kolmarketing.online sẽ giới thiệu đến bạn một số góc nhìn và khái niệm về Digital Marketing của những chuyên gia, học giả lừng danh trên thế giới về Marketing.
lợi. của việc ứng dụng Digital Marketing
Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”, có thể thấy, với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sự hiện diện của lĩnh vực Digital Marketing không hề làm Marketing truyền thống biến mất, nó bổ trợ, khắc phục những hạn chế, tận dụng những thay đổi không ngừng của thị trường.
Những ưu điểm, ích vượt trội của Digital Marketing có thể kể đến như:
Tính thuận tiện
Google trong thời đại ngày nay được coi như “kim chỉ nam” cho hầu hết mọi hành động của người tiêu dùng, cùng với đó, Digital Marketing trở thành “chìa khóa” giúp doanh nghiệp độ, tiếp cận với khách hàng và tạo doanh thu. Một trong những ích lợi trước hết của Digital Marketing đó là tính thuận tiện, doanh nghiệp có thể hoạt động không cần nhọc lòng đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể độ, đặt hàng, xem đánh giá review, thảo luận về sản phẩm một cách khôn xiết dễ dàng.
phí tổn khởi điểm thấp
giả dụ các dụng cụ Marketing truyền thống phổ quát như sự kiện, báo đài, truyền hình, thư tín,… chiếm một nguồn ngân sách lớn thì tổn phí dành cho các chiến dịch Digital Marketing lại thấp hơn nhiều. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai quảng cáo online mà không cần nhọc lòng nhiều đến ngân sách ban sơ.
Đặc biệt, chính bản thân doanh nghiệp được quyền tự quyết định các hoạt động như cách thức tiếp cận, tổn phí cụ thể cho từng chiến dịch, thời kì khai triển,… phù hợp với mục tiêu đã đề ra. Mọi công cụ tầng và nền tảng mạng xã hội đều cho phép mọi doanh nghiệp đấu thầu linh động, nhờ đó doanh nghiệp có thể chủ động nguồn ngân sách chạy quảng cáo.
tỉ dụ, doanh nghiệp chạy Google Ads có thể trả tổn phí thấp hơn cho Google so với phí tổn dự định nếu biết tuyển lựa giá thầu hợp lý và quan trọng là kiểm soát, theo dõi và điều chỉnh tốt các phương tiện lăng xê. Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng có thể thu hút và tìm khách hàng từ rất nhiều kênh khác nhau như các nguồn thông tin truyền miễn phí, dịch vụ SEO (xây dựng website và tối ưu thứ hạng trên dụng cụ khoảng), tạo gian hàng trên các nền tảng thương nghiệp điện tử,…
Tiếp cận rộng, sâu và nhanh chóng hơn
triển khai các chiến dịch Digital Marketing cho phép doanh nghiệp có khả năng kết nối và tiếp cận với khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. Điều này đến từ ứng dụng của Big data, số lượng hết sức lớn về dữ liệu của người dùng như âm thanh, văn bản, hình ảnh, hồ sơ khách hàng được thu thập bởi các nền móng quảng cáo trực tuyến (Facebook, Google,…).
Thông qua mọi hoạt động, “dấu vết” mà người dùng để lại khi dùng Internet, Ví dụ như Cookies, lịch sử truy cập, IP, hành vi, thiết bị sử dụng, thông tin khai báo,… doanh nghiệp có thể đưa thông tin quảng cáo của mình đến với đúng nhóm đối tượng công chúng đích đang quan tâm đến sản phẩm. Bên cạnh đó, Digital Marketing giúp các thông tin trên website, email hay các kênh mạng từng lớp của doanh nghiệp được truyền đi một cách mau chóng.
Dễ dàng kiểm soát và đo lường
Việc đo lường hiệu quả của Marketing truyền thống tương đối khó khăn, tuy nhiên, điều này được khắc phục hiệu quả ở Digital Marketing. Với các phương tiện kỹ thuật số phân tích, ít chỉ số, doanh nghiệp có thể kiểm soát và đo lường kết quả, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch một cách dễ dàng, chủ động. Việc đo lường hiệu quả kinh dinh, tính toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm đơn giản và hiệu quả hơn là ưu điểm mà Marketing truyền thống khó khăn để làm được.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
>>> Có thể bạn quan tâm: Quy trình seo website lên top
Qua môi trường Internet, việc trao đổi, chuyện trò với khách hàng và doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính do vậy, doanh nghiệp có thể kết nạp và thu thập các quan điểm của khách hàng chuẩn y quá trình tương tác với họ, từ đó trở thành thấu hiểu và có sự điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hoạt động Digital Marketing sao cho thích hợp, đáp ứng tốt nhất cho những mong muốn của khách hàng.
ích của việc kiến lập mối quan hệ với khách hàng mà Digital Marketing mang lại còn giúp xác định xác thực nhóm khách hàng mục tiêu, tập trung quảng cáo trên nhiều kênh, với tần suất lớn mà phí tổn không cao. Thông qua việc tương tác của khách hàng trên các kênh Digital Marketing, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, phân loại khả năng, chừng độ thân thiết của họ, hỗ trợ đưa ra các quyết định và kế hoạch Marketing sau này.
Nhắm chọn khách hàng đích
Một trong những đề nghị tiên quyết của bất cứ chiến dịch Marketing nào đó chính là hướng đến nhóm khách hàng đích xác thực, điều này quan trọng và cũng không hề dễ dàng.
Đối với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể nhắm chọn những đối tượng để lăng xê, dựa trên nền móng dữ liệu đã có sẵn về khách hàng, hệ thống thông tin người dùng,… từ đó, doanh nghiệp có thể truyền tải thông báo đến nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp.
Nguồn: https://kolmarketing.online/tong-hop-kien-thuc-ve-digital-marketing.html
Xem thêm nội dung hay tại đây :
">