Choáng ngợp với Sián Roadster ra mắt - siêu xe mui trần mạnh nhất của Lamborghini

Lamborghini vừa cho ra mắt siêu phẩm Sián Roadster, mẫu xe mui trần mạnh mẽ nhất mà hãng từng sản xuất với số lượng giới hạn 19 chiếc.




Lamborghini Sián Roadster chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 19 chiếc, tuy nhiên, tất cả đều đã được bán hết. Tương tự phiên bản coupe ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, xe sử dụng chung khối động cơ V12 dung tích 6.5L, kết hợp cùng với bộ motor điện 48 V, giúp sản sinh công suất tối đa 819 mã lực. Sián Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
 


Lamborghini cho biết Sián Roadster được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Countach kết hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện đại của hãng. Khi nhìn từ trên xuống, Sián Roadster mang những đường nét cắt xẻ “periscopio” tương tự mẫu xe đàn anh, kéo dài từ khoang lái cho đến phần đuôi xe.
 


Phần đầu xe rất hầm hố với những đường cắt xẻ táo bạo nhằm tăng tính khí động học. Cản trước được hạ thấp tích hợp các cánh gió làm từ sợi carbon. Hệ thống đèn pha LED của xe cách điệu dạng chữ Y đặc trưng với nhiều chi tiết ốp sợi carbon cùng khe gió khí động học. Gió sẽ theo các chi tiết này, bao gồm cả khe gió trên nắp capo và bên hông xe, bổ sung không khí và làm mát khoang động cơ.
 


Mỗi chiếc Sián Roadster được tạo nét khác biệt theo ý thích của chủ nhân thông qua bộ phận cá nhân hóa của Lamborghini là Ad Personam. Ra mắt với màu ngoại thất Blu Uranus, đây là kết quả của sự hợp tác giữa bộ phận Centro Stile và Ad Personam theo sở thích của một khách hàng. Mỗi chiếc Sián Roadster còn được trang bị bộ mâm thửa riêng được sơn màu Oro Electrum cùng thiết kế độc đáo.
 


Nổi bật nhất vẫn là thiết kế đuôi xe. Sián Roadster vẫn chia sẻ chung với phiên bản coupe thiết kế đèn hậu gồm sáu cụm đèn hình lục giác độc lập được chia về hai bên thân xe. Đi kèm với đó là hai cánh gió khí động học dạng đứng cố định nằm ở hai bên thân xe và một cánh gió khí động học nằm ngang điều chỉnh điện. Tương tự với số 63 có trên vị trí này của phiên bản coupe, Sián Roadster mang số 19, ám chỉ có 19 chiếc được sản xuất.
 


Lamborghini còn lắp đặt những bộ quạt làm mát với cánh quạt làm từ những vật liệu nhạy cảm với nhiệt độ. Khi luồng khí xả từ động cơ nóng trên mức quy định, các bộ làm mát này sẽ tự động kích hoạt, giúp giảm nhiệt độ khoang động cơ.
 


Nội thất của xe là sự kết hợp đầy tinh tế giữa 2 tông màu trắng và xanh Blu Glauco. Nhiều chi tiết trên xe mang họa tiết hình chữ Y tương đồng với cặp đèn pha của xe. Các chi tiết trang trí khác cũng làm từ nhôm với màu sơn Oro Electrum. Các cửa gió điều hòa trên xe được thiết kế mới với công nghệ in 3D.
 


Khác với những chiếc Aventador tiêu chuẩn, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng được bố trí chạy dọc theo bảng điều khiển trung tâm thay vì nằm ngang. Vô lăng và bộ ghế thể thao trên xe làm từ sợi carbon và bọc da cao cấp Alcantara. Giống như chiếc Sián Coupe, vô lăng của xe được loại bỏ tất cả các phím chức năng.
 


Ngoài danh hiệu mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất của Lamborghini, Sián Roadster còn là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ mild-hybrid của hãng. Bộ motor điện với công suất 34 mã lực được tích hợp trực tiếp vào hộp số của xe. Khi người lái lùi xe, hệ thống động cơ điện này sẽ hoạt động độc lập thay cho động cơ V12.
 


Điểm nổi bật nhất ở công nghệ mild-hybrid có mặt trên chiếc Sián Roadster chính là bộ siêu tụ điện, vốn có hiệu suất hoạt động gấp ba lần so với bộ pin điện lithium-ion truyền thống cùng chung kích thước, cũng như chỉ có khối lượng bằng một phần ba so với bộ pin điện lithium-ion cùng công suất.
 


Hãng xe cho biết hệ thống hybrid này, bao gồm siêu tụ điện và bộ motor điện, chỉ nặng khoảng 34 kg, giúp Sián Roadster đạt tỷ lệ trọng lượng trên công suất là 2 kg/ 1 mã lực. Một ưu điểm nữa của bộ siêu tụ điện này là cho phép nạp và xả với cùng một công suất, giúp chiếc Sián Roadster có khả năng tái tạo năng lượng trong quá trình phanh.
 


Năng lượng tích trữ trong siêu tụ điện này giúp hỗ trợ thêm một phần công suất ngay tức thì tại vận tốc lên đến 130 km/h, giúp hiệu suất của xe cao hơn khoảng 10% so với những mẫu xe có cấu hình tương tự nhưng không được trang bị công nghệ này. Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp giảm bớt hiện tượng giật cục mỗi khi xe chuyển số, giúp trải nghiệm của người lái trở nên êm ái hơn.

Nguồn bài viết: zingnews.vn

Bạn có thể tham khảo cac bài viết khác tại đây, các dịch vụ khác

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn