4 quy trình đặt bàn nhà hàng

Nắm được quy trình đặt bàn nhà hàng để khi nhận được một cuộc điện thoại đặt bàn nhà hàng, bạn sẽ biết xử lý thế nào để ưng thực khách. Hãy cùng anngonhetsay.com tìm hiểu.
 


Quy trình đặt bàn nhà hàng

Có thể bạn quan hoài: Quán ăn ngon ở Quận 10

giải đáp theo quy trình đặt bàn nhà hàng bằng điện thoại

Chúc người gọi theo thời kì trong ngày:

  • Good (morning / afternoon / evening).  Roof Top Restaurant Albert speaking. How may I help you?


Xác nhận đề nghị đặt chỗ

 

  • Certainly Mr. David, (sử dụng tên khách để xưng hô bất cứ khi nào nếu biết)
  • Yes of course sir or madam, (dùng tên khách nếu biết)


Có thể bạn sẽ thích: muasamcaobang, tintuchagiangvnn, dulichlangsonvnn

Taking the table reservation details

Standard questions

 

 

  • May I have your name, please?
  • When would you like book your table?
  • A table for how many guests?
  • Where would you like to sit?
  • Do you prefer a smoking area? (Only applicable if your restaurant has separate smoking area / zone)


Thực hiện các chi tiết đặt bàn nhà hàng

dùng câu hỏi chuẩn để biết thông tin về tên khách, thời kì, số người, yêu cầu đặc biệt,…

 

 

  • May I have your name, please?
  • When would you like book your table?
  • A table for how many guests?
  • Where would you like to sit?


Khi bạn cần rà soát sổ đặt bàn

 

 

  • Please allown me to put your call on hold, While I check the availability.




Quy trình đặt bàn nhà hàng

công nhận chi tiết

May I please repeat the table reservation details, A table for (2) (this afternoon / on Sunday, 31 October) at (2.00 p.m.) in the name of (Mr. David). And your (telephone number) is (123456789). Is that details correct?

 

 

  • May I please repeat the table reservation details, A table for (2) (this afternoon / on Sunday, 31 October) at (2.00 p.m.) in the name of (Mr. David). And your (telephone number) is (123456789). Is that details correct?


Nói lời giã từ

Thank you very much for calling, Mr. David. We look forward to seeing you then. Have a great day ahead.

Khi không có bàn hoặc nơi khách muốn đã có người đặt

Trường hợp thời điểm khách muốn sử dụng dịch vụ không còn bàn, nên xin lỗi khách về điều đó và hướng khách sang thời gian khác hoặc hướng khách sang vị trí khác nếu vị trí khách muốn đặt đã có khách

Một trang web hay khác: dongnaingaynay, dulichkhong, emdep

 

 

  • I’m afraid we don’t have a table at that time. Would (2.30) be suitable?
  • I’m afraid we don’t have a table available there at that time. But there is a table available (say where)then. Would that be suitable?





Quy trình đặt bàn nhà hàng qua điện thoại

 Quy trình đặt bàn nhà hàng qua điện thoại tiêu chuẩn

1. Chuẩn bị trước ca

Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ liên can đến quy trình đặt bàn nhà hàng vào đầu ca, sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc, cả về phong độ, thái độ lẫn công cụ dụng cụ, đảm bảo giao hội để ý hoàn toàn vào quá trình đặt bàn và khách.

 

 

  • Khi có cuộc gọi, bảo đảm môi trường xung quanh không có hoặc rất ít tiếng ồn. Bất kì tác động, dù nhỏ, từ bên ngoài cũng có thể khiến bạn mất tập trung.
  • Nên chuẩn bị sẵn các món đồ cần có khi khách đặt bàn nhà hàng như: sổ nhật ký đặt bàn và bút, giấy trắng đi kèm để kịp thời ghi chép những thông báo cấp thiết.


2. đáp điện thoại

Nhấc điện thoại lên hoặc nhấn vào nút trên tai nghe và Trả lời cuộc gọ
May I have your (tên khách/số điện thoại), please?.May I please repeat the table reservation details, A table for (2) (this afternoon / on Sunday, 31 October) at (2.00 p.m.) in the name of (Mr. David). And your (telephone number) is (123456789). Is that details correct?

 

 

  • May I please repeat the table reservation details, A table for (2) (this afternoon / on Sunday, 31 October) at (2.00 p.m.) in the name of (Mr. David). And your (telephone number) is (123456789). Is that details correct?
  • Lưu ý nhấc điện thoại trong vòng 3 hồi chuông. thời điểm phù hợp nhất là ngay sau khi kết thúc hồi chuông thứ 2.
  • đảm bảo tư thế ngồi hoặc đứng thẳng khi nghe và giải đáp điện thoại; bảo đảm sự thoải mái, môi trường thoáng. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, thái độ cuộc chuyện trò.
  • Nói với giọng vui vẻ, thân thiện; nói đủ to, rõ, không vội vàng. luật lệ chung trước và trong khi thu nhận cuộc gọi, người nhận cuộc gọi phải xoành xoạch mỉm cười. Người nghe dù rằng chẳng thể thấy nụ cười của bạn nhưng họ có thể nghe thấy bạn cười trong giọng nói.


Thực hiện chào theo quy định của nhà hàng. Ví dụ: Xin chào, đây là nhà hàng Marina, tôi là Trang, tôi có thể giúp gì không ạ?

3. Nhận đặt bàn

công nhận yêu cầu đặt bàn nếu nhà hàng còn bàn trống.

 

 

  • Trường hợp không còn bàn trống, xin lỗi khách và hẹn thông báo lại cho khách khi có bàn.
  • Lắng nghe mọi đề nghị của người gọi. Tuyệt đối không được cắt ngang lời khách. Chỉ thực hành các bước tiếp theo sau khi vững chắc rằng khách đã nói xong.
  • thực hành ghi chép lại thông tin cần để ý
  • Nhắc lại/làm rõ đầy đủ yêu cầu của khách.
  • Báo lại cho khách.


4. chấm dứt cuộc gọi
Chào khách. thực hành gác máy. kết thúc cuộc gọi đặt bàn nhà hàng.

 

 

  • Chúc khách một ngày vui vẻ hoặc cảm ơn khách vì đã tuyển lựa dịch vụ của nhà hàng.
  • Thực hiện gác máy sau khi đã kết thúc cuộc gọi
    Phần trên là san sẻ Quy trình đặt bàn nhà hàng, chúc các bạn thành công
  • Tuyệt đối không được gác máy/ ngắt kết nối trước khách.


Phần trên là chia sẻ quy trình đặt bàn nhà hàng, chúc bạn thành công.

Nguồn: https://anngonhetsay.com/4-quy-trinh-dat-ban-nha-hang.html

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn